Tài chính cá nhân - Thông tin tài chính, Tiền tệ, Tín dụng

Bảo hiểm “trọn gói” cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hiện Việt Nam có khoảng 500.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), chiếm 98% tổng số doanh nghiệp. Các doanh nghiệp SMEs không chỉ đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của đất nước mà còn giúp tạo ra hơn một triệu việc làm mới mỗi năm, góp phần xóa đói giảm nghèo, tăng cường an sinh xã hội,… Tuy nhiên, các doanh nghiệp SMEs lại là đối tượng chịu ảnh hưởng và thiệt hại nhiều nhất trước các biến cố, rủi ro xảy ra.


 

Đặc thù của các doanh nghiệp SMEs là yếu thế trong cạnh tranh, là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất khi có suy thoái kinh tế, thiên tai, dịch bệnh do năng lực về vốn, kinh nghiệm, nhân sự mỏng. Mặc dù yếu thế hơn nhưng các doanh nghiệp SMEs lại ít quan tâm đến vấn đề phòng ngừa rủi ro và tự bảo vệ mình trước các sự cố bất ngờ, có thể gây thiệt hại nghiêm trọng về mặt tài chính và nhân lực, thậm chí có nguy cơ phá sản. Đặc biệt là các rủi ro về cháy nổ hầu như không được các doanh nghiệp quan tâm đúng mức, dẫn tới những thiệt hại không đáng có. Hiện chưa có con số chính xác về các thiệt hại do cháy nổ gây ra cho các doanh nghiệp SMEs trong các năm vừa qua nhưng con số này chắc chắn đã lên đến nhiều ngàn tỷ đồng, kèm theo hệ lụy là nhiều doanh nghiệp mất trắng tài sản dẫn tới phá sản. Lý do cho sự thờ ơ với các sản phẩm bảo hiểm cháy nổ được các doanh nghiệp đưa ra phổ biến là chưa thấy ngay lợi ích của khoản chi này.

 

Thực tế, các doanh nghiệp SMEs với quy mô nhà xưởng và nguồn nhân lực mỏng, sẽ khó có thể khôi phục hoạt động nếu có các rủi ro về cháy nổ xảy ra. Để bán bảo hiểm cháy nổ, các doanh nghiệp bảo hiểm thường chọn phương án cấp đơn sản phẩm bảo hiểm cháy nổ kèm theo sản phẩm bảo hiểm mà doanh nghiệp có nhu cầu. Mới đây, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã mạnh dạn triển khai một sản phẩm trọn gói dành riêng cho đối tượng doanh nghiệp SMEs mang tên BIC An Hưng. Đặc điểm của gói sản phẩm này là khi tham gia sản phẩm bảo hiểm cháy nổ, doanh nghiệp còn có thể lựa chọn thêm các sản phẩm bảo hiểm cần thiết khác đi kèm như: bảo hiểm gián đoạn kinh doanh, bảo hiểm bồi thường cho người lao động, bảo hiểm trách nhiệm công cộng. 4 sản phẩm này được thiết kế trong cùng một gói giúp Khách hàng tham gia dễ dàng vì thủ tục thuận tiện hơn với 1 đơn bảo hiểm duy nhất, phí bảo hiểm cũng cạnh tranh nhờ giảm thiểu các chi phí về quản lý và marketing. Tính “trọn gói” và “thuận tiện” là hai đặc điểm khiến BIC tự tin về khả năng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của các khách hàng SMEs của sản phẩm này.

 

Theo điều khoản bảo hiểm của BIC An Hưng, khi gặp rủi ro cháy, sét, nổ, doanh nghiệp SMEs sẽ được bồi thường cho các chi phí dọn dẹp hiện trường, chi phí chữa cháy và chi phí thuê chuyên gia. Tham gia thêm sản phẩm bảo hiểm gián đoạn kinh doanh, doanh nghiệp được bồi thường cho các thiệt hại về tài chính do hậu quả của vụ cháy, sét, nổ đó gây ra như tiền thuê nhà phải thu/phải trả, tiền phạt vi phạm hợp đồng, lãi phải trả Ngân hàng. BIC cũng bồi thường cho doanh nghiệp cho các trường hợp chết, thương tật và các chi phí y tế phát sinh do hậu quả của vụ tai nạn. Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể tham gia thêm phạm vi bảo hiểm cho trách nhiệm pháp lý đối với các thiệt hại về người hoặc tài sản của bên thứ ba. Tổng hạn mức trách nhiệm nếu tham gia cả gói sản phẩm BIC An Hưng lên tới trên 50 tỷ đồng.

 

Với lợi thế là thành viên của BIDV, BIC dự kiến sẽ triển khai sản phẩm này rộng rãi thông qua hơn 600 chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng BIDV trên toàn quốc. Ngoài ra, sản phẩm cũng được cung cấp thông qua các kênh phân phối đa dạng của BIC như: trực tiếp tại 21 Công ty thành viên và 80 Phòng kinh doanh của BIC, thông qua gần 1.000 đại lý, thông qua kênh môi giới.

 

“Kênh phân phối đa dạng và các thủ tục tham gia được giản lược hóa là những đặc điểm sẽ giúp các Khách hàng SMEs vượt qua được e dè khi tham gia gói sản phẩm này. Đặc biệt, do được thiết kế và bán theo gói nên Khách hàng cũng sẽ được lợi khá nhiều về phí so với việc tham gia các sản phẩm bảo hiểm riêng lẻ. BIC tin rằng trong thới gian tới, nhận thức về tầm quan trọng của bảo hiểm cháy nổ của các Khách hàng SMEs sẽ được cải thiện khi những rủi ro này đối với hoạt động kinh doanh, sản xuất của họ ngày càng nhiều và hiện hữu. Với các ưu điểm của sản phẩm, chúng tôi tin rằng BIC An Hưng sẽ cung cấp cho doanh nghiệp SMEs một sự lựa chọn ưu việt để tự bảo vệ mình trước các rủi ro về cháy nổ, đồng thời cũng giúp họ thay đổi thói quen và nhận thức về tính cần thiết của việc tự bảo vệ trước rủ ro này”, ông Đào Chí Cương, Phó tổng giám đốc BIC phát biểu.

 

Theo: Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Quảng bá web - SEO là gì?

Quảng bá website, hay SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Xem thông tin chi tiết ...

Thống kê truy cập

Hiện có 7 khách Trực tuyến