Chiến dịch tặng quà qua mạng giữ chân khách hàng hiệu quả

Nếu như một bạn nhận ra khách hàng không còn sử dụng hoặc nhớ đến sản phẩm của mình nữa thì bạn hãy tạo ra một món quà bất ngờ dành cho họ. Điều này sẽ chứng tỏ rằng bạn luôn nhớ đến họ và điều đó sẽ khiến cho khách hàng ấn tượng với sự quan tâm của bạn khi đó sẽ thúc đẩy động lực mua sản phẩm của bạn.

Chiến dịch tặng quà qua mạng giữ chân khách hàng hiệu quả

Theo nguyên lý Pareto “20% khách hàng trung thành sẽ tạo ra 80% lợi nhuận” thì việc giữ chân khách hàng bằng quà tặng chăm sóc khách là điều cần thiết, biến họ trở thành những khách hàng trung thành nhất là một điều không hề phí chút nào. Thời đại công nghệ dù bạn ở xa bất cứ nơi đâu thì việc trao và nhận quà ngay trong tích tắc. Hiện nay, các nhà tiếp thị, doanh nghiệp đều lựa chọn hình thức tặng quà qua mang điện tử từ thẻ quà tặng phổ biến để đăng ký sử dụng các dịch vụ âm nhạc và phim ảnh, các ứng dụng, sách điện tử.

Dành tặng những món quà trực tuyến phù hợp với thương hiệu của bạn sẽ là một chiến lược marketing hiệu quả để quảng bá và giữ chân khách hàng. Quà tặng qua mạng có thể được giao và trình bày với nội dung rõ ràng, thời gian phù hợp thông qua email, SMS, phương tiện truyền thông xã hội và các ứng dụng thông báo cập nhật hằng ngày trên điện thoại và máy tính.

Việc tặng quà qua mạng là bạn có thể thấy khi nào khách hàng nhận được quà trong cửa hàng bán hàng trực tuyến của bạn. Theo dõi việc nhận quà cho phép bạn tận dụng chiêu kích hoạt cảm xúc của khách hàng để rồi gửi một lời đề nghị tiếp theo hoặc bắt đầu rao bán sản phẩm ở thời điểm thích hợp.

Tặng quà luôn mang lại cho khách hàng cả giác như họ đang được tôn trọng, tăng được sự chú ý của khách hàng và đặc biệt nó sẽ duy trì lượng khách hàng vào website trực tuyến của bạn. Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh bất kỳ hình thức nào, đặc biệt là kinh doanh online, bạn hãy tận dụng khai thác triệt để chiến dịch tặng quà qua mạng cho khách hàng trung thành. Như vậy, bạn không chỉ duy trì được lượng khách hàng truy cập vào website mua hàng ổn định, mà đây còn là cách để bạn tiết kiệm tiền chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng, bởi khách hàng của bạn sẽ tự giới thiệu bạn bè, người thân của họ đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn.