Cách tăng cân không béo bụng cho nữ

Ngoài một số chị em muốn giảm cân nhanh chóng nhưng cũng có một vài chị em muốn tăng cân nhanh chóng để có thân hình đầy đặn quyến rũ, nhưng vẫn phải đảm bảo không béo bụng. Vậy làm thế nào để tăng cân nhanh mà không làm béo bụng đây? cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

– Tăng calo tiếp nhận hàng ngày:

Trước tiên bạn cần theo dõi liên tục lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể trong 3 ngày. Sau đó lấy trung bình calo trong 3 ngày cộng thêm 500, thực hiện được điều này bạn sẽ bắt đầu tăng cân.

Với khả năng tăng lượng calo thêm 500 cùng với lượng trung bình thì bạn có thể tăng được thêm 0.5kg/tuần nữa đấy.

– Ăn 5-6 bữa/ngày:

Để giảm áp lực cho hệ tiêu hóa cũng như giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng trong thức ăn tốt hơn, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn ra ít nhất 5 – 6 bữa/ ngày. Gồm có 3 bữa chính bắc buộc và 2 – 3 bữa phụ mỗi ngày. Thực đơn tăng cân phải là những thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và quá trình tăng cân.

– Chú ý dinh dưỡng:

Việc bổ sung lượng dưỡng chất đầy đủ và hợp lý sẽ giúp bạn tăng cân tăng cơ nhanh chóng mà không hình thành mỡ thừa ở vùng bụng.

Nên bổ sung các loại thực phẩm như: thịt bò nạch, gà, hải sản, trứng, cá, bánh mỳ, ngũ cốc, sữa, chất béo từ cá hồi, các loại hạt…

– Tập luyện:

Chỉ chú ý vào chế độ dinh dưỡng không thôi thì chưa đủ để tăng cân bền vững. Thế nên mỗi ngày bạn cần dành ít nhất 30p để luyện tập những môn thế thao phù hợp với sức khỏe và độ tuổi. Việc này sẽ không chỉ hỗ trợ tăng cân mà nó còn mang lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh.